TIN NỔI BẬT

Kính mát và độ an toàn với tia UV
Kính mát và độ an toàn với tia UV
 
Kính mát khác nhau dựa trên màu sắc của tròng mắt và kiểu dáng gọng nhưng quan trọng nhất là chúng bảo vệ mắt khỏi các tia cực tím. Để chọn được kính tốt theo tiêu chí bảo vệ mắt, bạn nên căn cứ vào chỉ số UV trên sản phẩm.
Tổ chức kiểm tra và phân loại độ an toàn sản phẩm của Đức ở Cologne cho biết kính mát nên có biểu tượng CE và bảo đảm 100% khả năng ngăn cản tia UV. Kính mát được dán nhãn UV 400 hay 100% UV là đạt tiêu chuẩn.


Sẽ là đáng giá khi bạn bỏ ra một khoản tiền lớn hơn để mua gọng kính chất lượng cao. Điều đó có thể được quyết định dựa trên mức độ thoải mái và độ bền của kính mà bạn muốn.

Các nhà sản xuất kính mát đa phần tạo ra những mắt kính có mức độ bảo vệ mắt khỏi tia UV là 100% . Tuy nhiên, có nhiều điểm khác nhau về chất lượng hình ảnh. Khi nhìn qua mắt kính tốt, bạn sẽ không thấy sự méo mó nào của hình ảnh.

Kính mát với mắt kính chống chói sẽ thuận lợi cho người đang điều khiển phương tiện giao thông vì chúng giúp giảm thiểu sự sao nhãng do sự phản chiếu ánh sáng khó chịu